cbl logo_edited.png
  • CBL Community

  • ความรู้

  • สนทนา

  • Compass

  • More...

    Use tab to navigate through the menu items.
    • Facebook Social Icon
    • Twitter Social Icon
    • YouTube Social  Icon
    To see this working, head to your live site.
    • Categories
    • All Posts
    • My Posts
    Ann Sukanya
    Nov 18, 2017
    Edited: Nov 23, 2017

    หลักสูตรแกนกลางฟินแลนด์ ตอน 9 (จบ)

    in การสร้างแรงบันดาลใจ

    การประเมินเพื่อการเรียนรู้และการประเมินในฐานะการเรียนรู้ 


    การประเมินผลมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน การประเมินจะช่วยสนับสนุนการเรียนรรู้และเป็นส่วนสำคัญของกระบวนการเรียนรู้ในขณะเดียวกัน 

    เพื่อสนับสนุนการประเมินโดยครู หลักสูตรแกนกลางได้กำหนดเกณฑ์สำหรับการประเมิน “ผลการเรียนรู้อันดี” เมื่อนักเรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่หก และการประเมินสุดท้ายเมื่อจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่สาม

    ทั้งนี้ การประเมินนี้มุ่งแนะแนวทางและส่งเสริมนักเรียน มิได้เป็นไปเพื่อการเปรียบเทียบนักเรียน

    นักเรียนจะได้รับการสนับสนุนให้ประเมินผลการเรียนรู้ของตนเองตามวัตุถประสงค์การเรียนรู้ ครูจะช่วยให้นักเรียนได้เข้าใจวัตถุประสงค์ดังกล่าวรวมทั้งทราบจุดแข็งและความต้องการพัฒนาตนเองในด้านต่างๆ โดยครูจะเปิดโอกาสให้นันเรียนประเมินตนเองและรับการประเมินจากเพื่อนร่วมชั้นอย่างเท่าเทียมกัน เพื่อให้นักเรียนทุกคนสามารถเป็นผู้ประเมินและรับฟังการประเมินอันเป็นประโยชน์จากผู้อื่นได้ การสนับสนุนกระบวนการประเมินนี้จะช่วยส่งเสริมให้นักเรียนกลาายเป็นผู้ที่สามารถเรียนรู้ได้ตลอดชีวิตในที่สุด


    ติดตาม  หลักสูตรแกนกลางฟินแลนด์ ตอน 1 หลักสูตรแกนกลางฟินแลนด์ ตอน 2

    หลักสูตรแกนกลางฟินแลนด์ ตอน 3 หลักสูตรแกนกลางฟินแลนด์ ตอน 4 หลักสูตรแกนกลางฟินแลนด์ ตอน 5 หลักสูตรแกนกลางฟินแลนด์ ตอน 6 หลักสูตรแกนกลางฟินแลนด์ ตอน 7 หลักสูตรแกนกลางฟินแลนด์ ตอน 8


    ที่มา Finnish National Board of Education | New National Core | FNBE/2016

    0 comments
    0
    Comments
    0 comments
    สมัครสมาชิกฟรี ที่ Sign up
    ห้องสนทนา อื่นๆ

    @2017 ชุมชนเรียนรู้  การสอนแบบสร้างสรรค์เป็นฐาน CBL