CBL Learning Community

  • Welcome

  • ความรู้

  • สนทนา

  • วิธีใช้งาน

  • ที่มา ของ CBL

  • Project4Change

  • Compass

  • Members

  • More...

    • Facebook Social Icon
    • Twitter Social Icon
    • YouTube Social  Icon
    To see this working, head to your live site.
    1. เลือกห้องสนทนา
    2. ความรู้ CBL
    3. การนำ CBL ไปใช้
    Search
    Kamonrat Krupumbio
    Aug 13, 2018

    การนำ CBL ไปใช้

    1. ภาษาไทย ป. 2 คำควบกล้ำ

    ร้องเพลงผลไม้ ในเนื้อเพลงมีผลไม้อะไรบ้าง

    แบ่งกลุ่ม 4-5 คน มีบัตรคำให้ กลุ่มละ 20 คำ

    นักเรียนอ่านบัตรคำ

    ครูติดชนิดคำควบกล้ำ ให้นักเรียนนำบัตรคำไปติดให้ถูกชนิดของคำควบกล้ำ

    ครูสนทนา สรุปคำควบกล้ำ


    ครูให้อ่านนิทานคำควบกล้ำ

    เลือกคำควบกล้ำมา...แล้วใส่ลงไปใน 3 Doors Book ร ควบกล้ำ ล ควบกล้ำ ว ควบกล้ำ


    Active = หยิบ จับ สัมผัส

    Creative =



    2. การสอนเรื่องสระอา ป. 1

    ฟังนิทานเรื่องยายกับตา

    นำบัตรสระอาให้ศึกษา

    ให้นักเรียนสังเกตและออกเสียง


    ให้นักเรียนช่วยกันหาคำที่อยู่ในเรื่องที่เรียน

    ชื่อสัตว์ที่บินได้

    สัตว์ที่อยู่ในน้ำ

    ชื่อญาติพี่น้อง

    ส่วนประกอบของร่างกาย


    MiniBook ของตนเอง


    ขั้นสรุป เล่าเรื่อง ตายาย เมื่อได้ยินสระอา ให้ปรบมือ


    Active =

    Creative = แต่งเรื่องให้ตายายทันสมัยมากขึ้น



    3. เรื่องสิ่งมีชีวิตและไม่มีชีวิต ป.2

    1. ดูภาพสิงโตและก้อนกิน

    2. ดูวิดีทัศน์เรื่อง OTPC ดูไปบันทึกข้อมูลไป

    3. ร่วมกันอภิปรายว่า คุณลักษณะใดที่เป็นบ่งบอกของสิ่งมีชีวิต

    ใช้เกณฑ์อย่างไร

    4. แบ่งกลุ่ม ทำ Layered Book

    5. นำเสนอ

    6. สรุปร่วมกัน



    0 comments
    0
    ห้องสนทนา อื่นๆ
    สมัครสมาชิกฟรี ที่ Sign up